VietinBank AMC tiếp sức đến trường cùng các em tại Mái ấm Chùa Long Hoa

     Ngày 24/8/2018, Chi đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank AMC) đã tổ chức chương trình tiếp sức đến trường cùng các em tại Mái ấm Chùa Long Hoa.

Chùa Long Hoa Cổ Tự hay Cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi Long Hoa tọa lạc tại 1250/41 Huỳnh Tấn Phát, KP1, phường Phú Mỹ, Q.7, TP.HCM hiện đang nuôi dưỡng 90 trẻ em nam mồ côi và có hoàn cảnh khó khăn.

     Thương cảm trước hoàn cảnh của những em nhỏ mồ côi, bị cha mẹ bỏ rơi, không người thân, không nơi nương tựa, năm 1995, Hòa thượng Thích Viên Giác (Viện chủ chùa Long Hoa, chùa Giác Huệ, quận 7, TP. Hồ Chí Minh) đã thành lập nên ngôi trường nuôi dạy trẻ mồ côi Long Hoa.

     Các trẻ em ở đây đều có hoàn cảnh bố mẹ mất, hoặc gia đình khó khăn nên dù khó khăn đến mấy, chùa cũng lo để tất cả các em đều được học hành. Tại chùa Long Hoa có các cô (các em ở đây gọi thân thương là má) tự nguyện chăm sóc từ việc nấu ăn, giặt giũ đến tắm rửa. Các chi phí sinh hoạt 27 triệu đồng/tháng phần lớn là đóng góp của các Phật tử, nhà hảo tâm và một phần kinh phí từ nguồn thu bán nước đóng chai của cơ sở sản xuất nước uống đóng chai thương hiệu Long Hoa, nằm trong khuôn viên chùa.

     Dù được thông báo chương trình đến 15g00 mới diễn ra, nhưng các em đều háo hức và tập trung từ rất sớm. Nhìn các em háo hức vui chơi, mới cảm nhận rõ những hoạt động như thế này thiết thực biết chừng nào. Bởi các em không chỉ cần những con chữ, mà cũng rất cần được nuôi dưỡng một tâm hồn trẻ thơ trong trẻo, cũng như sự quan tâm, động viên và chia sẻ của cộng đồng.

 Tiep suc den truong chua Long Hoa 1.JPGTiep suc den truong chua Long Hoa 2.JPG

Đại diện VietinBank AMC tặng quà cho các em tại Mái ấm Chùa Long Hoa

     Sân chùa hôm ấy đầy ắp tiếng cười dù tiết trời khá nắng. Sự hứng khởi hiện rõ trên từng nét mặt, từng tiếng hò reo vang lên sau mỗi lần lĩnh xướng của người quản trò. Lau khuôn mặt lấm tấm mồ hôi sau một trò chơi, em Văn Chín (10 tuổi) lanh lẹ khoe: “Lâu rồi tụi em mới được chơi vui thế này. Không những được chơi mà còn được nhận quà nữa. Tụi em đứa nào cũng thích”.

Tiep suc den truong chua Long Hoa 3.JPGTiep suc den truong chua Long Hoa 4.JPGTiep suc den truong chua Long Hoa 5.JPG 

     Niềm vui và sự phấn khởi của các em tại Mái ấm Chùa Long Hoa nhân ngày tựu trường là động lực để mỗi CBNV VietinBank AMC phát huy những kết quả đạt được trong hoạt động từ thiện và tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội.

Tin và ảnh: VietinBank AMC