VietinBank AMC - Thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ AMC

     Ngày 19/10/2020, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (HHNH) tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ xử lý nợ (Câu lạc bộ AMC) với 20 thành viên tham gia, bao gồm Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) và 19 công ty quản lý nợ và khai thác tài sản (AMC). Câu lạc bộ hoạt động theo Quy chế tổ chức và hoạt động do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam ban hành.

     Tại Hội nghị lần thứ nhất Câu lạc bộ AMC - Lễ ra mắt câu lạc bộ AMC, HHNH đã công bố và trao Quyết định thành lập Câu lạc bộ AMC cho tổ chức đại diện Câu lạc bộ AMC – VAMC, với tư cách đơn vị vận động thành lập Câu lạc bộ AMC; Thông qua Quy chế Tổ chức và hoạt động, Quy chế Tài chính của Câu lạc bộ; Tiến hành bầu Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ AMC, thống nhất cơ cấu thành phần Thường trực Câu lạc bộ AMC đồng thời Hội nghị cũng đã thảo luận và nhất trí với phương hướng kế hoạch hoạt động của Câu lạc bộ nhiệm kỳ 2020-2022.

CLB AMC.JPG

Ông Nguyễn Văn Nhiên (thứ 2 từ trái sang) TGĐ VietinBank AMC được bầu làm Thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ AMC.

     Tại Hội nghị này, ông Nguyễn Văn Nhiên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank AMC) được bầu làm Thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ AMC.

     Câu lạc bộ AMC là đơn vị trực thuộc Hiệp hội Ngân hàng, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, trên cơ sở đoàn kết, hỗ trợ hội viên trong hoạt động mua, bán và xử lý nợ, nhằm đạt được các mục tiêu: Tạo ra kênh thông tin tập hợp, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả trong hoạt động mua, bán và xử lý nợ; Hình thành cầu nối quan trọng giữa cơ quan Nhà nước với các cá nhân tổ chức hoạt động trong lĩnh vực mua, bán và xử lý nợ; Là cơ sở cho việc thúc đẩy sự hình thành và phát triển thị trường mua, bán nợ trong tương lai

     Sự ra đời của Câu lạc bộ AMC rất đúng lúc và cần thiết cho hoạt động xử lý nợ xấu trong hệ thống ngân hàng, góp phần hình thành thị trường mua bán nợ đúng nghĩa, tạo thuận lợi cho hoạt động mua bán nợ trong tương lai. Câu lạc bộ AMC sẽ là môi trường để các hội viên điều kiện giao lưu, học hỏi, nâng cao năng lực, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau trong công việc.

Tin và ảnh: Phát Võ (Theo Thitruongtaichinhtiente.vn)

https://thitruongtaichinhtiente.vn/thuc-day-hinh-thanh-thi-truong-mua-ban-no-tap-trung-31273.html